วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซีพี-เมจิ โกลด์ นมพร่องมันเนย แคลเซียมสูงพาสเจอร์ไรส์ ไขมันต่ำ




ซีพี-เมจิ บริษัทร่วมทุนไทยญี่ปุ่น ระหว่าง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ของไทย กับ บริษัท เมจิ แดรี่ คอร์ปอเรชั่น ของญี่ปุ่น ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากนม มาร่วมยี่สิบกว่าปี วันนี้ผมจะมารีวิว ซีพี-เมจิ โกลด์ นมพร่องมันเนย แคลเซียมสูงพาสเจอร์ไรส์ ไขมันต่ำ ครับ


ครั้งแรกที่เห็นผลิตภัณฑ์ก็ให้นึกสงสัยว่า มันดีกว่านมทั่วไปยังไง จากการอ่านข้อความบนตัวผลิตภัณฑ์ก็มีการระบุคุณประโยชน์ไว้ดังนี้ครับ


แคลเซียมสูง 60%

วิตามินดีสูง 40%

เหล็กสูง 35%

ไขมันต่ำ


รสชาติหลังจากดื่มดูแล้วรู้สึกได้ถึงความเข้มข้นหอมมันกว่านมทั่วไปจริงๆ ครับ คิดว่าคนที่เคยดื่มนมพร่อมมันเนยธรรมดา แล้วมาลองดื่ม ซีพี-เมจิ โกลด์ ตัวนี้ก็คงรู้สึกได้เหมือนผม สรุปส่วนตัวผมชอบเลยครับ




ทีนี้มาดูข้อมูลทางด้านโภชนาการกันบ้างครับ เพื่อดูว่าข้อมูลคุณประโยชน์ที่เขียนไว้บนกล่องเหนือกว่านมพร่องมันเนยทั่วไปมากน้อยประการใดผมจึงนำนมพร่องมันเนยธรรมดายี่ห้อหนึ่งมาดูเปรียบเทียบกันพบว่า เมื่อดูเปรียบเทียบพลังงานที่ได้จากไขมัน/1 หน่วยบริโภค (200 มล.) นมธรรมพร่อมมันเนยธรรมดาให้พลังงานจากไขมันสูงถึง 40 กิโลแคลอรี แต่ซีพี-เมจิ โกลด์ ให้พลังงานจากไขมันเพียง 25 กิโลแคลอรีเท่านั้น เมื่อดูปริมาณสารอาหารตัวอื่นก็พบว่ามีปริมาณสูงกว่านมพร่อมมันเนยธรรมดา ที่สูงกว่ามากๆ ก็เช่น แคลเซียม เหล็ก วิตามินดี ฟอสฟอรัส ส่วนตัวที่พบน้อยกว่านมธรรมดาก็คือตัว วิตามินบี 2 ครับ


สรุป ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของผู้ที่ดื่มนมเป็นประจำ ที่ต้องการรสชาติที่ดียิ่งขึ้น คุณประโยชน์ที่มากขึ้น หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ราคาที่เพิ่มขึ้นอีกเพียงเล็กน้อยก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับคุณประโยชน์และรสชาติที่จะได้รับมากขึ้นครับ


ส่วนประกอบสำคัญ
นมโคสดพร่องมันเนย 96%
เวย์โปรตีนเข้มข้น 3.9%
เฟอริกไพโรฟอสเฟต 0.0976%
วิตามินเอ 0.0014%
วิตามินดี 3 0.001%

คะแนน
รสชาติ 8.5/10
ราคา 8/10
บรรจุภัณฑ์ 8/10
โดยรวม 8.1/10

รีวิวโดย
Keng

ความคิดเห็นของผู้รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ทดลองเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น