วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

Morinaga Hi Crown Dark





Morinaga Hi Crown Dark ตัวนี้ เป็นช็อกโกแลตสัญชาติญี่ปุ่น โดยเพียงอ่านชื่อของแบรนด์สินค้าก็พอจะเดาได้ไม่ยาก ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็น ดาร์กช็อกโกแลต โดยมีลักษณะเป็นแท่งช็อกโกแลต โดยผู้ที่ชอบทานขนมช็อกโกแลตประเภทนี้อาจจะเคยคุ้นๆตามาบ้างเพราะ Morinaga Hi Crown Dark มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป โดยผมซื้อมาจากที่ Top super แถวๆบ้านนั้นเอง ดังนั้นวันนี้เรามาลองดูกัน ว่า เจ้าโมรินากะ ไฮ คราวน์ ดาร์ก ตัวนี้จะถูกรีวิวออกมายังไงบ้างนะครับ ^ ^


ทางด้านรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของ Morinaga Hi Crown Dark ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยตัวแพกเกจนั้นจะมีรูปมงกุฎอยู่ตรงหน้ากล่องซึ่งสามารถบ่งบอกถึงตราสินค้าได้อย่างชัดเจน โดยตรงตัวของมงกุฎ หากเราสังเกตุจะเห็นว่าสามารถสะท้อนกับแสงได้ด้วย ทำให้เป็นจุดเด่นอย่างนึงของ เจ้าโมรินากะ ตัวนี้ แต่น่าเสียดายที่แพกเกจตัวนี้ ยังไม่สามารถที่จะสื่อถึง ขนมดาร์กช็อกโกแลตได้อย่างทันที อาจจะเป็นเพราะด้วยตัวแพกเกจด้านหน้าที่ไม่ได้สื่อถึงช็อกโกแลตเลย นอกจากคำว่า CHOCOLATE ที่อยู่ข้างล่าง กับคำว่า ดาร์กช็อกโกแลต ที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ทำให้ผู้บริโภคอาจจะยังไม่เข้าใจและรับรู้ได้โดยง่ายว่า เจ้าโมรินากะ นั้นคือ ขนมดาร์กช็อกโกแลต ครับ ซึ่งหลังจากที่เราได้เห็นตัวแพกเกจภายนอกแล้ว ต่อมาเราจะมาดูแพกเกจภายในกัน ซึ่งพอเราเปิดกล่องดู ดังรูป จะพบว่า ตัวช็อกโกแลตจะมีลักษณะเป็นแท่ง โดยมีทั้งหมด 3 แท่ง และ ในแต่ละแท่งก็จะมีรอยแบ่งอยู่ 3 ช่องด้วยกัน ซึ่งจะห่อด้วยกระดาษฟรอยด์ ครับ ทำให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพได้ในระดับนึง รวมถึงมีปริมาณที่ไม่มากและน้อยเกินไปสำหรับคนที่ชอบทานขนมช็อกโกแลต โดยตัวนี้ราคาอยู่ที่ 50บาท น้ำหนักสุทธิ 47 กรัม


ทางด้านรสชาติผลิตภัณฑ์ของ Morinaga Hi Crown Dark นั้นหลังจากที่ผมได้ลองชิมจนหมดกล่อง -o-แล้ว พบว่า รสชาติกำลังพอดี ไม่หวานมาก และ ไม่ขมจนเกินไป สามารถทานได้เรื่อยๆ โดยตัวแท่งช็อกโกแลตนั้นก็ไม่แข็งและไม่อ่อนจนเกินไป ซึ่งง่ายต่อการรับประทาน ในกรณีที่จะหักช็อกโกแลตตามช่องที่ได้แบ่งไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะดึงดูดใจผมได้มากเท่าที่ควร เนื่องจากยังไม่พบจุดเด่นทางด้านรสชาติของเจ้าโมรินากะ นั้นคือ ยังธรรมดาในหมู่ช็อกโกแลตทั่วๆไป เพราะ ยังไม่ได้มีความแตกต่างในรสชาติมากนัก เมื่อเทียบกับหลายๆผลิตภัณฑ์ที่เป็นช็อกโกแลตที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ขาดจุดเด่นในรสชาติของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคยังไม่สามารถแยกแยะและจดจำรสชาติของเจ้าโมรินากะ ตัวนี้ ได้ดีเท่าที่ควร


ดังนั้นใครที่ชอบทานช็อกโกแลตที่มีรสชาติปานกลาง ไม่ขม และ หวานมาก รสชาติกำลังดี ตัวนี้จะเป็นตัวที่น่าสนใจอย่างนึงของคุณเลยละครับ แต่หากต้องการหาขนมดาร์กช็อกโกแลตที่มีรสขมมากกว่านี้หรือมีความแตกต่างและความหลากหลายทางด้านรสชาติ เจ้า โมรินากะ ดาร์ก ช็อกโกแลต อาจจะยังไม่ใช่คำตอบของคุณนะครับ


ส่วนประกอบที่สำคัญ :
โกโก้แมส 44.5%
น้ำตาล 42%
ไขมันโกโก้ 13%

คะแนนส่วนตัวของผู้Review
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์ 8 /10
ราคา 6/10
รสชาติ 7.5/10
ภาพรวมทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ 7.5/10

รีวิวโดย
Pu99

ความคิดเห็นของผู้รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ทดลองเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น