วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

Esparto Irish Cream chocolate Drink (Schoko Brand) เอสพาร์โต้ ไอริช ครีม ช็อกโกแลตดริ๊ง (ตรา ช็อกโก้)







ถ้าเอ๋ยถึง Chocolate drink หลายๆคน คงจะนึกถึงกลิ่นหอมๆของโกโก้และรสชาติที่หวานเล็กๆขมหน่อยๆเป็นแน่แท้ โดยที่ไม่อาจจะปฎิเสธได้เลยว่า รสชาติเหล่านั้นช่างหอมหวานเหลือเกิน และ อยากจะสัมผัสรสชาติของโกโก้ที่คุณหลงใหล ในทุกๆเช้าก่อนออกไปทำงาน โดย Esparto Irish Cream chocolate Drink จะเป็นอีกตัวนึงที่ทำให้คุณต้องลอง!! โดยเจ้า Esparto นั้นเป็นตราสินค้าย่อยของ Schoko ซึ่งผลิต chocolate Drink 3 in 1 โดยผลิตออกมาหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลตดริ๊งผสมกลิ่นลาเต้ ช็อกโกแลตดริ๊งผสมกลิ่นคาราเมล ช็อกโกแลตดริ๊งแบบคลาสสิก ฯ แต่ตัวที่จะนำมารีวิวก็คือตัว ช็อกโกแลตดริ๊งผสมกลิ่นไอริช ครีม!!! แค่ได้ยินชื่อหลายๆคนก็คงอยากจะรู้แล้วใช่ไหมละ ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร จะหอม หวาน มัน แบบไอริชครีม หรือเปล่า เรามาลองดูกันครับ


ทางด้านรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ถือว่าทำแพกเกจได้อย่างกระทัดรัด และเรียบง่ายดี เหมาะสำหรับพกพาในการเดินทางด้วยการออกแบบเป็นกระปุกเล็กๆและสามารถเปิดได้อย่างง่ายดาย โดยตรา Espartoทำเป็นตัวอักษรสีทองมองแล้วสะดุดตาดีเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ พร้อมคำว่า Irish Cream ที่จัดอยู่ตรงกลาง ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อจะบอกกับเราว่า “ผมนี้ละ คือ Irish Cream ” เลือกซื้อฉันเถอะ ^^ โดยตัวนี้ผมซื้อมาจาก Top super ราคาตกอยู่ที่ 69 บาทและมีน้ำหนัก 150 กรัม ครับ


ทางด้านรสชาติของผลิตภัณฑ์ ก่อนที่จะลองดื่มรสชาติของ Esparto Irish Cream chocolate Drink ก็ต้องมีการชงซะก่อน ใช่ซิ ไม่ชงแล้วจะดื่มได้อย่างไร - - แต่จะต้องชงตามฉลากที่เขามีมาให้ ก็คือ ตักผงช็อกโกแลตดริ๊งขึ้นมา 3 ช้อนโต๊ะลงในแก้ว แล้วเติมน้ำร้อน 150 มิลลิลิตร ผสมให้เข้ากัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สูดกลิ่นหอมๆ มันๆ ขึ้นมาทันทีโดยหลังจากนั้นก็ถึงเวลาชิมแล้ว!!! ซึ่งหลังจากที่ลองชิมแล้วพบว่า มีรสชาติที่หวาน มัน เข้มข้นดีครับ เป็นรสชาติที่ลงตัวระหว่างช็อกโกแลตและนม เหมือนกับรสชาติของนมที่ใส่ครีมลงไปเพื่อทำให้เกิดความหอมและมัน แต่สิ่งที่ผมมองว่าไม่สามารถรับรสสัมผัสได้เลยก็คือ รสชาติของโกโก้แบบขมๆ เนื่องจากจะได้รสชาติจากไอริช ครีม มากกว่าซึ่งกลบรสชาติของโกโก้ไปซะหมดครับ ทำให้เจ้าตัวนี้เหมาะที่จะเป็น Irish Cream มากกว่าผู้ที่ชอบดื่มเครื่องดื่มช็อกโกแลตโดยตรง ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบรสชาติที่หวาน มัน คล้ายๆรสชาติของนมผสมครีม ผมคิดว่าน่าจะถูกใจ Irish Cream ตัวนี้ แต่ถ้าคุณกำลังมองหารสชาติขมๆของโกโก้ผสม Irish Cream แล้วละก็ ตัวนี้อาจจะยังไม่ใช่สำหรับคุณนะครับ


ส่วนประกอบที่สำคัญ
น้ำตาล 55%
ผงโกโก้ 18%
ครีมที่ไม่ได้ทำจากนม 17%
นมผง 7%
เกลือ 1%
แซนแทนกัม 1%
กลิ่นไอริชครีม 1%

คะแนนส่วนตัวของผู้Review
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ / บรรจุภัณฑ์ 7.5 /10
ราคา 7/10
รสชาติ 6.5/10
ภาพรวมทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ 7/10

รีวิวโดย
Pu99

ความคิดเห็นของผู้รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ทดลองเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น