วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

BURGER KING FLAME BROILED (เฟรม บรอยเลด)





BURGER KING ชื่อนี้น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดร้านนึงที่ขายอาหารประเภทแฮมเบอร์เกอร์เป็นหลัก ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นจนถึงกลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ติดใจในรสชาติของแฮมเบอร์เกอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ แต่ผมเชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่า BURGER KING ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบด้วย


เฟรม บรอยเลด เป็นมันฝรั่งทอดกรอบรสเผ็ด ของ เบอร์เกอร์คิง โดยตัวนี้ผมบังเอิญเห็นที่ Top super ก็เลยลองซื้อมาเพื่อรีวิวรสชาติดูนะครับว่ามันจะอร่อยเข้มข้น สมกับที่เป็นของยี่ห้อเบอร์เกอร์คิงหรือไม่ ซึ่งตัวนี้ราคาตกอยู่ที่ประมาณ 115 บาท โดยมีน้ำหนักสุทธิ 156.2 กรัมครับ


ทางด้านรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ มีตราสินค้าเบอร์เกอร์คิง ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง เพื่อบ่งบอกว่า มันฝรั่งทอดกรอบถุงนี้ของเบอร์เกอร์คิงนะเฮ้ย!!! เพื่อสร้างความสะดุดตาในครั้งแรกที่ได้เห็นผลิตภัณฑ์ และ ตกแต่งด้วยรูปมันฝรั่งทอดแผ่นใหญ่หลายๆชิ้นวางเรียงซ้อนกัน บนเตาไฟ ที่มีไฟร้อนระอุ เพื่อสื่อว่า มันฝรั่งของเขานั้นรสชาติเผ็ดและร้อนแรงเหมือนอยู่บนเตาไฟตลอดเวลา แม้จะเปิดถุงรับประทานตอนไหนก็ตาม คุณก็จะได้รสชาติที่อร่อยเหมือนพึ่งทำเสร็จใหม่ๆออกมาจากเตาไฟเลยทีเดียว


ส่วนทางด้านตัวของมันฝรั่งทอดนั้นหลังจากที่ได้ลองสังเกตุแล้วพบว่า มีความหนากว่ายี่ห้ออื่นๆไม่ว่าจะเป็น เลย์ เทสโต หรือแม้กระทั่ง ฟริงเกอร์ คือสัมผัสได้โดยทันทีจากความรู้สึกและจะกรอบกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าถามถึงรสชาตินั้น จะมีรสชาติที่เค็มๆมันๆออกเผ็ดเล็กๆเท่านั้นเอง ซึ่งในความคิดของผมมันน่าจะมีรสชาติที่เผ็ดกว่านี้ซักหน่อยถึงมาก - - เพราะอาจจะด้วยความคิดส่วนตัวซึ่งได้รับมาจากรูปภาพหรือข้อความที่สื่อออกมาทางรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์น่าจะมีความเผ็ดและร้อนแรงมากว่านี้ เพราะ ถ้าให้เทียบความเผ็ดแล้วละก็ เลย์รสที่เผ็ดๆ ไม่ว่าจะเป็น รสบาบีคิว รสใบกระเพรา รสน้ำจิ้มซีฟู๊ด ฯลฯ ยังมีรสชาติที่เผ็ดและจัดจ้านกว่ามากมาย - - ดังนั้นด้วยรสชาติที่ยังไม่เผ็ดพอสำหรับผม ผมจึงมองว่า เฟรม บรอยเลด ตัวนี้น่าจะเหมาะกับผู้บริโภคที่ชอบทานมันฝรั่งทอดกรอบแผ่นหนาๆและมีรสชาติที่เข้มข้นปานกลางและเผ็ดเล็กน้อยครับ ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบความเผ็ดที่ร้อนแรงเหมือนผม คุณอาจจะต้องลองหยิบเจ้าเฟรม บรอยเลด ตัวนี้ใส่ตะกร้ารถเข็นของคุณก็เป็นได้ หรือใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ BURGER KING ก็อย่าลืม….ลองซื้อมาชิมกันได้นะ ^ ^



ส่วนประกอบที่สำคัญ
มันฝรั่ง 70% ข้าวโพด 10% น้ำมันพืช 10% น้ำตาล 2% เกลือ 1% , แต่งกลิ่นธรรมาติ


คะแนน
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ / บรรจุภัณฑ์ - 8 /10
ราคา - 5.5/10
รสชาติ - 7/10
คุณประโยชน์ - 4/10


รีวิวโดย
Pu99

ความคิดเห็นของผู้รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ทดลองเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น